- Câu hỏi : Tại sao lại thay thế vai Johnny Cage do Daniel Pesina thủ vai ? -

- Trả lời câu hỏi -


Nhắc lại một chút là trước khi phiên bản Mk3 bắt đầu được phát triển, Daniel Pesina bị dính vào tin đồn quảng cáo cho một game khác bằng hình ảnh Johnny Cage do ông thủ vai. Cho đến khi vụ việc được điều tra thì quả nhiên Daniel Pesina có tham gia quảng cáo cho game Blood Storm và được đăng tải trên tạp chí EGM, điều này đã khiến cho hãng MIDWAY bất bình và cắt ông ra khỏi vai trò của thương hiệu Mortal Kombat cùng hợp đồng tiền bản quyền hình ảnh. Tuy nhiên sau khi Daniel Pesina kháng cáo thì lại phát sinh ra vấn đề là ông không làm gì sai mà hãng quảng cáo trò chơi dùng hình ảnh gây hiểu nhầm, đó là dùng hình ảnh của ông mặc có vẻ giống nhân vật đó đi kèm dòng chữ ám chỉ ông là Johnny Cage trong trò Mortal Kombat. Sau vụ kiện mà Daniel Pesina đã thua từ khi làm Mk3 trong năm 1995, hãng MIDWAY đã xem xét lại sau kháng cáo rồi giữ ông lại công ty và làm việc tiếp dưới vai trò cố vấn trò chơi cho đến tận bây giờ.

- Câu hỏi : Tôi có thể biết về Chris Alexander, người thủ vai Cage trong MKT là ai không ? -

- Trả lời câu hỏi -


Tên đầy đủ của ông là Christopher " Chris " Alexander, sinh vào ngày 3/10/1970 tại Detroit, Michigan, Mỹ. Theo bài phỏng vấn gần đây vào năm 2020 thì ông là một diễn viên và lồng tiếng cho game, đã từng tham gia vào một vài phim nhưng ở vai quần chúng hoặc các cảnh phim cần người thể hình. Trong năm 1996, trước khi quá trình phát triển Mortal Kombat Trilogy bước vào giai đoạn cuối cùng, Chris Alexander được Ed Boon chọn mặt vào vai Johnny Cage nhằm thay thế vai trò của Daniel Pesina theo lệnh của tổng MIDWAY. Quá trình ghi hình và chụp chuyển động nhân vật này diễn ra khoảng một tuần vô cùng thuận lợi với ông khi đó và ta đã thấy được màn trình diễn xuất xắc của ông qua vai trò Johnny Cage trong trò chơi. Cho đến hiện tại các fan hâm mộ của Mortal Kombat tại Bắc Mỹ vẫn có thể giao lưu với những thành viên chụp chuyển động thời thập niên 2D khi được hãng sản xuất máy game thùng tổ trức.   

- Câu hỏi : Tôi muốn biết về sự khác biệt phần cứng giữa Nintedo 64 và Play Station Classic ? -

- Trả lời câu hỏi -


Trước hết chúng ta cần phải nói qua là hệ máy Nintedo 64 ra mắt tại Nhật là vào tháng 6/1996, lúc đó đây là máy chơi game điện tử đầu tiên vẫn hỗ trợ việc chạy băng từ đời Famicom. Khác biệt duy nhất là đời Famicom băng chỉ có 4MB, trong N64 lại có dung lượng 64MB trong khi đối thủ của họ là Play Station Classic lại đang thực hiện việc CD hóa dữ liệu lên đến 650MB bắt đầu từ năm 1994 khi ra mắt máy. Như vậy đủ để hiểu rằng phần cứng của Play Station Classic khi đó mạnh hơn N64 rất nhiều nhất là về dung lượng lẫn hình ảnh hiển thị trong quá trình chơi, nhưng lúc đó studios phát triển trò chơi không có nhiều lựa chọn bởi hãng MIDWAY khi đó đang muốn trò chơi của họ ra trên nhiều hệ máy càng tốt. Miễn là có trò nên việc Mortal Kombat Trilogy không đáp ứng được phần cứng và yêu cầu là điều dễ hiểu khi ra mắt.

Dưới đây là hình ảnh chụp từ hai hệ máy khi đó để so sánh phần cứng khi hiển thị lúc đó trong quá trình chơi game, chúng tôi nhắc lại là chỉ đề cập qua chứ không đi vào chi tiết do trong khuôn khổ bài viết có hạn và cần nhường đất nói về những mục chơi khác:

" Màu sắc nhân vật Rain bị thay đổi, Noob được tăng độ sáng

 

" Trong quá trình chơi màu sắc hiển thị rất rõ rệt

" Hình ảnh hiển thị nhân vật ở Kombat Kode không nhất quán

 

" Cảnh nền trên PS được làm nới trong khi N64 thì hoài cổ

" Hình ảnh hiển thị nhân vật ở Nintedo 64 làm lỗi tỉ lệ viền

 

" Hình ảnh hiển thị nhân vật ở Kombat Kode không nhất quán

" Trong quá trình chơi màu sắc ấm đều không hiển thị giống

 

" Cảnh nền trên hệ Nintedo 64 có một số màn có thêm họa tiết



Bản quyền 1996 © Mortal Kombat Trilogy của MIDWAY. Đã hợp thức hóa việc thực hiện dưới điều kiện cho phép.
Toàn bộ bản quyền tất cả hình ảnh, nhân vật, logo và dự án website Fandom này đều độc quyền thuộc về hãng Box Project.