- Câu hỏi : Tôi nghe đồn về việc có lùm xùm trước Mk3, cụ thể việc đó là thế nào ? -

- Trả lời câu hỏi -

Trong xuốt ba năm phát triển Mortal Kombat 3 từ 1993 đến 1995, việc sử dụng hình ảnh của các diễn viên thật được số hóa lại và đưa vào trong trò chơi đã sớm phát sinh một vấn đề đó chính là bản quyền sử dụng hình ảnh diễn viên đó thì phải trả tiền. Trước đó số những người lấy chuyển động trong trò đều là nhân viên chính thức của nhóm làm trò chơi, chỉ có người thủ vai Sonya là một nữ diễn viên vô danh tên Elizabeth Malecki. Khi lên kế hoạch cho phần ba, nhóm làm đã có nhã ý đưa cô vào danh sách trở lại trò chơi nhưng do đàm phán tiền hình ảnh thất bại vì MIDWAY muốn trả tiền ít đi với lý do trò chơi sẽ lên cả một số hệ máy console gia đình chứ không gói gọn trong hệ máy game thùng Arcade như trước. Kết quả khâu phát triển nhân vật bị dừng giữa chừng ở bản chơi thử trước đó với các nhân vật dự kiến như hình bên, để chữa cháy cho việc này nữ diễn viên Kerri Hoskins đã được tuyển mộ vào vai Sonya cùng một số diễn viên khác sao cho kịp ngày ra mắt trò chơi.



- Câu hỏi : Tôi thấy trong quá trình phát triển Mk3 còn có cả dự án của Mk5, liệu đúng hay sai ? -

- Trả lời câu hỏi -

Theo Tony Goskie, họa sĩ phác thảo của dự án Mk3 thì ý tưởng cho các sân đấu của cả 6 phần Mortal Kombat đầu tiên
" tính từ năm 1993 anh làm việc với dự án Mortal Kombat II " đều do anh phác lên theo ý của cả nhóm. Khi đó những sân đấu như Kuatan, Xưởng Đúc Vũ Khí v.v... đều có hình ảnh minh họa trước năm 1994 nhưng do việc lên đồ họa 3D chi tiết hóa ý tưởng khá phức tạp khi đó nên vấn đề này bị gác lại.

Tương tự với Tony Goskie, ngay cả với nhân vật do John Tobias vẽ phác ra nhất là
Scorpion khi đó được thấy trong Mortal Kombat 4 cũng không hiện thực hóa được phần mặt nạ. Vì thế cho nên nhóm mới phải cân nhắc giữ nguyên quan điểm đưa lên 2D truyền thống từ các bản cũ khi đó.



- Câu hỏi : Tại sao trò chơi Mortal Kombat 3 lại không lên phong cách 3D ? -

- Trả lời câu hỏi -

Theo nhóm phát triển trò chơi cho biết nhất là trưởng nhóm John Tobias, để làm Mk3 khi đó chỉ có 7 người. Vì thế khối lượng công việc nếu mà để làm 3D hoàn toàn sẽ mất rất nhiều thời gian nên họ đã phải cân nhắc giữa việc chọn 2D và 3D vào lúc đó xem cái nào khả thi hơn. Chưa kể việc 3D hóa trò chơi thực ra đã có từ trước khi dự án được lên, bởi vì một số sân đấu lúc đó đều là lần đầu tiên được tạo bằng 3D ở rất nhiều cảnh thay vì phải đi kiếm chất liệu có sẵn ghép vào thành từng lớp như hai phiên bản đầu tiên được thực hiện.

Về sau này hai phiên bản Mortal Kombat Trilogy và Mortal Kombat Mythologies: Sub-Zero trở thành hai phiên bản cuối cùng của phong cách 2,5D mà nhóm thực hiện ở những năm cuối thập niên 90.



- Câu hỏi : Việc diễn viên Daniel Pesina bị cắt vai có liên quan đến lùm xùm trước đó không ?  -

- Trả lời câu hỏi -

Vụ việc của nữ diễn viên Elizabeth Malecki khác với diễn viên Daniel Pesina thủ vai Johnny Cage và Scorpion ở chỗ là nam diễn viên này trước khi tham gia Mortal Kombat 3 thì lại dính vào tin đồn là ông đi quảng cáo cho một game đối kháng khác trên BloodStorm do em trai ông làm ra. Nói đúng ra là ông sử dụng trang phục của nhân vật Johnny Cage để quảng bá cho game đó trong thời gian kiện tụng tiền bản quyền hình ảnh của mình, kết quả MIDWAY đã cho loại ông ra khỏi ba dự án sau này bao gồm Mortal Kombat 3, Ultimate Mortal Kombat 3 và Mortal Kombat Trilogy để trừng phạt vì dám phá ngang hợp đồng trong thời gian diễn ra tranh chấp chưa xong.

Về sau khi giải quyết tiền bản quyền ổn thỏa vào năm 1994, ông vẫn qua lại với nhóm phát triển đến tận bây giờ với tư cách cố vấn cho game về phần tạo phong cách cho các nhân vật nhất là Johnny Cage cho thấy quan hệ sau đó của ông vẫn tốt đẹp chứ không phải dạng bị sa thải vĩnh viễn như với nữ diễn viên Elizabeth Malecki.



Bản quyền 1995 © Mortal Kombat 3 của MIDWAY. Đã hợp thức hóa việc thực hiện dưới điều kiện cho phép.
Toàn bộ bản quyền tất cả hình ảnh, nhân vật, logo và dự án website Fandom này đều độc quyền thuộc về hãng Box Project.