|
|
|
- Câu hỏi :
Tôi nghe đồn về việc có lùm xùm trước Mk3, cụ thể việc đó là thế nào
?
-
- Trả lời câu hỏi -
Trong xuốt ba năm phát triển Mortal Kombat 3 từ 1993 đến 1995, việc
sử dụng hình ảnh của các diễn viên thật được số hóa lại và đưa vào
trong trò chơi đã sớm phát sinh một vấn đề đó chính là bản quyền sử
dụng hình ảnh diễn viên đó thì phải trả tiền. Trước đó số những
người lấy chuyển động trong trò đều là nhân viên chính thức của nhóm
làm trò chơi, chỉ có người thủ vai Sonya là một nữ diễn viên vô danh
tên Elizabeth Malecki. Khi lên kế hoạch cho phần ba, nhóm làm đã có
nhã ý đưa cô vào danh sách trở lại trò chơi nhưng do đàm phán tiền
hình ảnh thất bại vì MIDWAY muốn trả tiền ít đi với lý do trò chơi
sẽ lên cả một số hệ máy console gia đình chứ không gói gọn trong hệ
máy game thùng Arcade như trước. Kết quả khâu phát triển nhân vật bị
dừng giữa chừng ở bản chơi thử trước đó với các nhân vật dự kiến như
hình bên, để chữa cháy cho việc này nữ diễn viên Kerri Hoskins đã
được tuyển mộ vào vai Sonya cùng một số diễn viên khác sao cho kịp
ngày ra mắt trò chơi. |
|
|
|
- Câu hỏi :
Tôi thấy trong quá trình phát triển Mk3 còn có cả dự án của Mk5,
liệu đúng hay sai ?
-
- Trả lời câu hỏi -
Theo Tony Goskie, họa sĩ phác thảo của dự án Mk3 thì ý tưởng cho các
sân đấu của cả 6 phần Mortal Kombat đầu tiên
" tính từ năm 1993 anh
làm việc với dự án Mortal Kombat II "
đều do anh phác lên theo ý của cả nhóm. Khi đó những sân đấu như
Kuatan, Xưởng Đúc Vũ Khí v.v... đều có hình ảnh minh họa trước năm
1994 nhưng do việc lên đồ họa 3D chi tiết hóa ý tưởng khá phức tạp
khi đó nên vấn đề này bị gác lại.
Tương tự với Tony Goskie, ngay cả với nhân vật do John Tobias vẽ
phác ra nhất là
Scorpion khi đó
được thấy trong
Mortal Kombat 4
cũng không hiện thực hóa được phần mặt nạ. Vì thế cho nên nhóm mới
phải cân nhắc giữ nguyên quan điểm đưa lên 2D truyền thống từ các
bản cũ khi đó. |
|
|
|
- Câu hỏi :
Tại sao trò chơi Mortal Kombat 3 lại không lên phong cách 3D ?
-
- Trả lời câu hỏi -
Theo nhóm phát triển trò chơi cho biết nhất là trưởng nhóm John
Tobias, để làm Mk3 khi đó chỉ có 7 người. Vì thế khối lượng công
việc nếu mà để làm 3D hoàn toàn sẽ mất rất nhiều thời gian nên họ đã
phải cân nhắc giữa việc chọn 2D và 3D vào lúc đó xem cái nào khả thi
hơn. Chưa kể việc 3D hóa trò chơi thực ra đã có từ trước khi dự án
được lên, bởi vì một số sân đấu lúc đó đều là lần đầu tiên được tạo
bằng 3D ở rất nhiều cảnh thay vì phải đi kiếm chất liệu có sẵn ghép
vào thành từng lớp như hai phiên bản đầu tiên được thực hiện.
Về sau này hai phiên bản Mortal Kombat Trilogy và Mortal Kombat
Mythologies: Sub-Zero trở thành hai phiên bản cuối cùng của phong
cách 2,5D mà nhóm thực hiện ở những năm cuối thập niên 90. |
|
|
|
- Câu hỏi :
Việc diễn viên Daniel Pesina bị cắt vai có liên quan đến lùm xùm
trước đó không ?
-
- Trả lời câu hỏi -
Vụ việc của nữ diễn viên Elizabeth Malecki khác với diễn viên Daniel
Pesina thủ vai Johnny Cage và Scorpion ở chỗ là nam diễn viên này
trước khi tham gia Mortal Kombat 3 thì lại dính vào tin đồn là ông
đi quảng cáo cho một game đối kháng khác trên BloodStorm do em trai
ông làm ra. Nói đúng ra là ông sử dụng trang phục của nhân vật
Johnny Cage để quảng bá cho game đó trong thời gian kiện tụng tiền
bản quyền hình ảnh của mình, kết quả MIDWAY đã cho loại ông ra khỏi
ba dự án sau này bao gồm Mortal Kombat 3, Ultimate Mortal Kombat 3 và Mortal
Kombat Trilogy để trừng phạt vì dám phá ngang hợp đồng trong thời
gian diễn ra tranh chấp chưa xong.
Về sau khi giải quyết tiền bản quyền ổn thỏa vào năm 1994, ông vẫn
qua lại với nhóm phát triển đến tận bây giờ với tư cách cố vấn cho
game về phần tạo phong cách cho các nhân vật nhất là Johnny Cage cho
thấy quan hệ sau đó của ông vẫn tốt đẹp chứ không phải dạng bị sa
thải vĩnh viễn như với nữ diễn viên Elizabeth Malecki. |
|
|