Khi bắt đầu chơi người chơi cần lưu ý về hệ máy mà mình chơi về sự khác biệt theo hình trên, với hệ Arcade " game thùng chơi xèng " thì người chơi không có quá nhiều lựa chọn ngoài việc bắt đầu trò chơi luôn ở chế độ chơi 1 hoặc 2 người quyết đấu.

  
Riêng với hệ console " máy chơi game gia đình ", người chơi sẽ có thêm hai mục bắt đầu chơi và lựa chọn tinh chỉnh trong trò " bao gồm âm thanh, nút bấm, tác động và dùng mã bấm để kích hoạt gian trong quá trình chơi ". Tuy nhiên như đã đề cập đó là phiên bản Arcade thường được chuyển hệ lên rất nhiều hệ máy đời mới sau này cho nên người chơi hầu như sẽ phải bắt gặp thường xuyên và coi như đây là bản chính thức của trò chơi.

  
Trong bảng chọn nhân vật, nếu chơi một người thì chế độ sẽ chuyển hướng sang " đấu cột có tên gọi Battle Plan " như các phiên bản trước đó. Mục chơi này cho phép người chơi đối đầu 12 thách thức " tùy độ khó khi chọn ở một số hệ máy ", rồi sau đó tiến sang thách thức một đấu với 2 đối thủ liên tiếp và cuối cùng là trùm phụ Goro và trùm chính của trò chơi phù thủy Shang Tsung.

Lưu ý, do trùm Shang Tsung lúc trước đó được thiết kế chiêu thức rất ít ngoài bắn chưởng và di chuyển ra thì hầu hết đều biến hình thành nhân vật khác trong vài giây để đấu lại người chơi. Xét cho cùng nhân vật này cũng không có chiêu riêng biệt mà chỉ mượn chiêu của nhân vật khác mà thôi.

  Sau khi kết thúc ván đấu, ngày trước ở trên hệ máy
Arcade người chơi phải bỏ thêm xèng để chơi tiếp ở lượt chơi hai người - còn chế độ 1 người chỉ khi thua mới làm điều này. Về sau khi được port lại ở các hệ console đời cũ thì được thêm từ 3 đến 9 mạng, chơi hai người thì không cần bàn đến vấn đề này. Tuy nhiên với các hệ máy hiện đại như các bản port hiện nay thì chế độ này bị loại bỏ hoàn toàn và có thể chơi thoải mái mà không cần phải chỉnh sửa gì hết.




  Khi bắt đầu chơi người chơi cần lưu ý về hệ thống tính điểm thưởng, ngày trước ở phiên bản đầu tiên không có chế độ này khi ra mắt. Về sau hệ thống điểm thưởng được đưa vào sau khi nhóm phát triển tạo ra nân vật ẩn Reptile. Mục đích là người chơi phải đạt được 10.000.000 điểm thì mới có đủ điều kiện thách đấu với nhân vật ẩn Reptile đó, về sau nó trở thành tính năng của trò chơi trong việc tạo ra thách thức cho game thủ muốn đạt được.

  Về số trận chiến thắng thì người chơi phải đạt được đủ
2 trận thắng liên tiếp thì mới có thể kết thúc ván đấu. Tuy nhiên trong trường hợp đối phương gỡ lại được 1 ván ở lượt chơi thứ 2 thì chúng ta sẽ có thêm một trận đấu thứ 3 để phân định thắng thua.




  Như đã nói qua ở trên thì màn hình hiển thị 2 người quyết đấu chỉ xuất hiện ở hệ máy Aracde và khi port sang các hệ máy hiện đại mới thấy, còn với các hệ máy console cũ thì nhóm phát triển đã loại bỏ tính năng này đi vì nó thực sự không cần thiết nhằm giảm tải dung lượng bộ nhớ có hạn khi đó.

  Chế độ chơi mini
Thử Sức Mạnh thì hầu hết người chơi cứ hoàn thành xong 3 trận đấu liên tiếp bất kể thắng hay thua cũng sẽ thấy nó xuất hiện từ cấp dễ cho đến khó dần. Mục đích của nó là lấy thêm điểm thưởng trước trận đấu nhằm phục vụ cho việc tìm kiếm bí mật của trò chơi nhất là với nhân vật ẩn Reptile.

  Điểm đặc biệt của trò chơi Mortal Kombat lúc đó khi ra mắt vào năm 1992 là có thêm chế độ
Kết Liễu Đối Phương, các trò chơi đối kháng khi đó và cho đến tận hiện tại vẫn giữ phong cách chung là đấu cho đến hết trận và quyết định thắng thua rồi bắt đầu một ván mới. Với Mortal Kombat thì khác, người chơi sẽ có duy nhất 5 giây để thực hiện nhanh thao tác việc kết liễu đối thủ. Nếu kết thúc 5 giây mà bạn không làm gì, đối phương sẽ đổ xuống và ván đấu kết thúc như những trò chơi đối kháng khác cùng ra mắt vào thời điểm đó. Nên nhớ mỗi nhân vật khi đó chỉ có 1 chiêu Fatality không hơn không kém nên nếu muốn nhiều Fatality hơn thì người chơi hãy chọn những hậu bản sau để chơi và khám phá nhiều cái mới lạ hơn phiên bản Mortal Kombat năm 1992 này.

Lưu ý, những con trùm trong mục chơi Battle Plan đều không thể thực hiện chiêu kết liễu trên bọn chúng. Ngược lại chúng cũng không thể thực hiện lại chiêu kết liễu của chúng lên người chơi được. Nói chung là khi đấu với Shang Tsung hay Goro đều xác định là đấu đối kháng thắng thua như những trò khác mà thôi.

  Về vấn dề sau khi đánh thắng mục Battle Plan với trùm cuối Shang Tsung, người chơi sẽ nhận được một đoạn kết bằng 2 bức tranh với hộp hội thoại nói về nhân vật đó sau khi dành chiến thắng giải đấu Cuộc Chiến Sinh Tử ra sao rồi trò chơi kết thúc và quay lại từ đầu. Như đã nói là thuở sơ khi của trò chơi điện tử thì trò chơi Mortal Kombat năm 1992 không có khái niệm lưu trữ các thành tựu cày cuốc và đạt được như các hậu bản sau bắt đầu từ Mortal Kombat 4 trở đi. Vì thế người chơi phải rất cân nhắc việc chơi các phiên bản Mortal Kombat thời thập niên cũ 2D khi đó với tinh thần chơi cho vui là chính.

Trong khuôn khổ bài viết sơ lược về cách chơi Mortal Kombat 1992, chúng tôi hy vọng với lượng thông tin trên đã đủ để cho người chơi hiểu rõ về trò. Trong quá trình biên tập nếu có sai sót thì xin được góp ý ở hòm thư của trang để nhóm thiết kế có cơ hội hoàn thiện lại bài viết. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại.



Bản quyền 1992 © Mortal Kombat của MIDWAY. Đã hợp thức hóa việc thực hiện dưới điều kiện cho phép.
Toàn bộ bản quyền tất cả hình ảnh, nhân vật, logo và dự án website Fandom này đều độc quyền thuộc về hãng Box Project.